Lý do Mazda CX-7 thể thao ngừng sản xuất

Mazda CX-7 là một chiếc SUV crossover chắc chắn, nhưng nó không hoàn hảo, chính vì vậy thương hiệu đã quyết định ngừng sản xuất.

Mazda CX-7 là một trong những chiếc SUV cỡ trung tốt nhất khi ra mắt, mặc dù một số người coi nó giống một chiếc SUV crossover nhỏ gọn hơn. Nó cung cấp sức mạnh tăng áp và cũng chứa rất nhiều không gian. Tuy nhiên, Mazda đã thay thế nó bằng CX-5 và CX-9 có kích thước tương tự. Nhiều người thắc mắc tại sao Mazda lại ngừng cung cấp tùy chọn thể thao mà họ yêu thích.

Đây là lý do Mazda CX-7 thể thao ngừng sản xuất.jpg
Mazda CX-7 là một chiếc SUV crossover chắc chắn, nhưng nó không hoàn hảo, chính vì vậy thương hiệu đã quyết định ngừng sản xuất. Ảnh: Mazda.

Được biết, Mazda CX-7 ra mắt lần đầu vào năm 2007 và lấy cảm hứng từ một mẫu xe ý tưởng của nhà sản xuất ô tô nổi tiếng. Trên thực tế, đây là mẫu SUV cỡ trung đầu tiên của hãng xe Mazda kể từ khi Navajo rời thị trường vào giữa những năm 1990.

Nhiều khách hàng thích Mazda CX-7 bởi nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa khả năng vận hành thể thao, không gian nội thất và vẻ ngoài bắt mắt, hiện đại nổi bật vào thời điểm đó. 

Tuy nhiên, Mazda CX-7 2007 và các mẫu xe tiếp theo chỉ phát triển được một lượng khách hàng nhỏ. Theo Good Car Bad Car, chỉ có khoảng 20.325 người mua Mazda CX-7 vì những khách hàng này thích nó là chiếc SUV cỡ trung trong năm đầu tiên ra mắt. Mặc dù không phải là con số tệ nhất nhưng con số này vẫn khác xa so với các đối thủ của nó.

Trước vài năm khi Mazda CX-7 ngừng sản xuất, doanh số bán xe này đã cao hơn một chút. Theo đó, năm bán chạy nhất của mẫu crossover SUV Mazda là năm 2007 số doanh số bán được 41.659 chiếc. Nhưng hãng chỉ bán được 13.433 chiếc vào năm 2012, thời điểm Mazda chấm dứt sản xuất mẫu SUV cỡ trung. Tất nhiên, doanh số bán hàng thấp hơn dự kiến ​​là nguyên nhân chính dẫn đến sự sụp đổ của nó.

Một số người yêu thích Mazda CX-7 nhưng đại đa số người mua đều sẵn sàng đầu tư cho những chiếc xe Mazda đời sau. Đặc biệt, Mazda có cả Mazda CX-5 và Mazda CX-9 trên thị trường vào thời điểm đó. Mazda CX-5 nhỏ hơn Mazda CX-7 và Mazda CX-9 là một chiếc SUV cỡ trung. Không có lý do thực sự nào để tiếp tục sản xuất Mazda CX-7 khi nhà sản xuất ô tô có thể lấp đầy khoảng trống của mình bằng những lựa chọn mà người mua thích hơn.

Được biết, Mazda CX-5 đã bán được hơn 40.000 chiếc trong năm đầu tiên và vẫn liên tục bán được hơn 100 nghìn chiếc mỗi năm. Cho đến nay, vào năm 2024, nó đã bán được hơn 34 nghìn chiếc. Mazda CX-9 cũng được ưa chuộng cho đến khi hãng này ngừng sản xuất sau mẫu xe 2023 để nhường chỗ cho Mazda CX-90.

Ngoài doanh số bán hàng thấp và sự thành công của các mẫu SUV khác cũng không phải là lý do duy nhất khiến hãng xe này ngừng sản xuất Mazda CX-7. Bởi Mazda CX-7 vẫn có một số vấn đề đáng chú ý khiến mọi người không tin tưởng vào nó. Như Mazda CX-7 bị hỏng bộ tăng áp hay chiếc xe khá ồn ào. Đặc biệt, có những tiếng động cơ khó chịu mà hầu hết mọi người không đánh giá cao.

(Nguồn: https://plo.vn/day-la-ly-do-mazda-cx-7-the-thao-ngung-san-xuat-post787173.html)